ยินดีต้อนรับสู่บล็อก ครูพินิต แก้วพระ แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี

วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การอ่านรหัสปัญหาระบบ PGM-FI

การอ่านรหัสปัญหาข้อขัดข้องของระบบ PGM-FI
การอ่านรหัสปัญหาข้อขัดข้องระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์  PGM-FI  แบ่งออกเป็น 2 รหัส คือ
1.รหัสเดี่ยว  เป็นการแสดงรหัสข้อขัดข้องของระบบ PGM-FI  แบบ  1 สัญญาณ ซึ่งหลอดไฟแสดงการทำงานของเครื่องยนต์จะกะพริบสั่นโดยหลอดไฟแสดงการทำงานของเครื่องยนต์จะสว่างขึ้น  0.3 วินาที และหลอดไฟจะดับลง  0.4 วินาที  ตามจำนวนครั้งของรหัสปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยความถี่ที่เท่ากัน  เช่น รหัสปัญหา  7  หลอดไฟกะพริบสั้น  7  ครั้ง  ดังภาพที่  20

รหัสเดี่ยวของระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ PGM-FI มีดังนี้
1.1 รหัส  1  หลอดไฟกะพริบสั่น  1  ครั้ง  แสดงว่าเกิดปัญหาขึ้นที่ตัวตรวจจับความดันในท่อไอดี (MAP Sensor) ลักษณะอาการของปัญหาที่เกิดขึ้น คือ เครื่องยนต์ทำงานปกติแต่ส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศไม่ได้สัดส่วนอาจจะทำให้เครื่องยนต์ไม่มีกำลังหรือสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงการแก้ไขปัญหาให้ตรวจซ่อมวงจรระบบไฟฟ้าตัวตรวจจับความดันในท่อไอดี 
1.2 รหัส  7  หลอดไฟกะพริบสั่น  7  ครั้ง  แสดงว่าเกิดปัญหาขึ้นที่ตัวตรวจจับอุณหภูมิน้ำมันเครื่องหรืออุณหภูมิน้ำหล่อเย็น (EOT Sensor  / ECT Sensor)  ลักษณะอาการของปัญหาที่เกิดขึ้น  คือ เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากที่อุณหภูมิต่ำการแก้ไขปัญหาให้ตรวจซ่อมวงจรระบบไฟฟ้าตัวตรวจจับอุณหภูมิน้ำมันเครื่องหรือตัวตรวจจับอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น
1.3 รหัส  8  หลอดไฟกะพริบสั่น  8  ครั้ง แสดงว่าเกิดปัญหาขึ้นที่ตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง (TP Sensor)  ลักษณะอาการของปัญหาที่เกิดขึ้น  คือ  เครื่องยนต์มีการตอบสนองไม่ดีขณะบิดคันเร่ง เช่น บิดคันเร่งแล้วเครื่องยนต์เดินไม่เรียบเกิดการสะดุด  การแก้ไขปัญหาให้ตรวจซ่อมวงจรระบบไฟฟ้าตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง
1.4  รหัส  9  หลอดไฟกะพริบสั่น  9  ครั้ง  แสดงว่าเกิดปัญหาขึ้นที่ตัวตรวจจับอุณหภูมิอากาศในท่อไอดี (IAT Sensor) ลักษณะอาการของปัญหาที่เกิดขึ้น  คือ เครื่องยนต์ทำงานปกติแต่ส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศไม่ได้สัดส่วนอาจจะทำให้เครื่องยนต์ไม่มีกำลังหรือสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงการแก้ไขปัญหาให้ตรวจซ่อมวงจรระบบไฟฟ้าตัวตรวจจับอุณหภูมิอากาศในท่อไอดี 
1.5  รหัส 8-9-1  หลอดไฟกะพริบสั่น 8 ครั้งต่อด้วยกะพริบสั่นอีก 9 ครั้ง และกะพริบสั่นอีก 1 ครั้ง  แสดงว่าเกิดปัญหาขึ้นที่ชุดเรือนลิ้นเร่งผิดปกติ ลักษณะอาการของปัญหาที่เกิดขึ้น  คือ  เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด   การแก้ไขปัญหาให้ตรวจซ่อมวงจรระบบไฟฟ้าตัวตรวจจับที่เรือนลิ้นเร่ง

2. รหัสคู่  เป็นการแสดงรหัสข้อขัดข้องของระบบ PGM-FI  แบบ  2 สัญญาณ ซึ่งหลอดไฟแสดงการทำงานของเครื่องยนต์จะกะพริบยาวถึงสั่น  การกะพริบยาวของหลอดไฟแสดงการทำงานของเครื่องยนต์จะกะพริบสว่างขึ้น 1.3 วินาที และหลอดไฟจะดับลง  0.5 วินาที  การกะพริบสั้นของหลอดไฟแสดงการทำงานของเครื่องยนต์จะกะพริบสว่างขึ้น  0.3 วินาที และหลอดไฟจะดับลง 0.5 วินาที  เช่นรหัส  12หลอดไฟแสดงการทำงานของเครื่องยนต์กะพริบยาว  1  ครั้ง ตามด้วยกะพริบสั้น  2  ครั้ง  ดังภาพที่  21

รหัสคู่ของระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ PGM-FI มีดังนี้  
2.1  รหัส  11  หลอดไฟกะพริบยาว 1 ครั้ง ตามด้วยกะพริบสั้น 1 ครั้ง  แสดงว่าเกิดปัญหาขึ้นที่ตัวตรวจจับความเร็วของรถทำงานบกพร่อง
2.2  รหัส  12  หลอดไฟกะพริบยาว 1 ครั้ง ตามด้วยกะพริบสั้น 2 ครั้ง  แสดงว่าเกิดปัญหาขึ้นที่หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง  ลักษณะอาการของปัญหาที่เกิดขึ้น  คือ  เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด  การแก้ไขปัญหาให้ตรวจซ่อมวงจรไฟฟ้าหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง
2.3  รหัส 21 หลอดไฟกะพริบยาว  2  ครั้ง ตามด้วยกะพริบสั้น  1  ครั้ง  แสดงว่าเกิดปัญหาขึ้นที่ตัวตรวจจับออกซิเจน  ลักษณะอาการของปัญหาที่เกิดขึ้น คือเครื่องยนต์ทำงานปกติแต่อาจทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงและเกิดมลพิษในไอเสียมากกว่าปกติ  การแก้ไขปัญหาให้ตรวจซ่อมวงจรไฟฟ้าตัวตรวจจับออกซิเจน
2.4   รหัส  29  หลอดไฟกะพริบยาว  2  ครั้ง ตามด้วยกะพริบสั้น  9  ครั้ง  แสดงว่าเกิดปัญหาขึ้นที่วาล์วควบคุมอากาศรอบเดินเบา  ลักษณะอาการของปัญหาที่เกิดขึ้น  คือเครื่องยนต์ทำงานติดขัดสตาร์ทติดยากและเดินเบาไม่เรียบ  การแก้ไขปัญหาให้ตรวจซ่อมวงจรไฟฟ้าวาล์วควบคุมอากาศรอบเดินเบา
2.5  รหัส 33  หลอดไฟกะพริบยาว  3  ครั้ง ตามด้วยกะพริบสั้น  3  ครั้งแสดงว่าเกิดปัญหาขึ้นที่  EP-ROM ในกล่องควบคุม (ECM)  ลักษณะอาการของปัญหาที่เกิดขึ้น  คือเครื่องยนต์ทำงานได้ตามปกติแต่ไม่สามารถวิเคราะห์ปัญหาข้อขัดข้องที่เกิดขึ้นได้  การแก้ไขปัญหาให้ตรวจซ่อมวงจรไฟฟ้ากล่องควบคุม (ECM)
2.6  รหัส 54  หลอดไฟกะพริบยาว  5  ครั้ง  ตามด้วยกะพริบสั้น  4  ครั้ง  แสดงว่าเกิดปัญหาขึ้นที่ตัวตรวจจับการเอียงของรถจักรยานยนต์  ลักษณะอาการของปัญหาที่เกิดขึ้น  คือ เครื่องยนต์ทำงานปกติแต่เมือเกิดการล้มหรือเอียง  55  องศา  เครื่องยนต์จะไม่ดับและอาจเกิดอันตรายได้  การแก้ไขปัญหาให้ตรวจซ่อมวงจรไฟฟ้าตัวตรวจจับการเอียงของรถจักรยานยนต์

275 ความคิดเห็น:

  1. super cub กำลังมีอาการ รหัส 21 ทั้งๆที่เพิ่งวิ่งได้ 13,000 กม. เอง

    ตอบลบ
  2. เฉพาะฮอนด้ารึป่าวคับระหัสนี้

    ตอบลบ
  3. ขอสอบถามหน่อยครับรถผมmio125iสตาทติดแต่พอบิดคันเร่งแรงๆสะดุดและไฟออกท่อไอเสียตลอดเลยครับอยากรู้ว่าอะไรเสียหรอครับ

    ตอบลบ
  4. ปัญหาของผมคือสกู๊ปปี้i สตาร์ทมือไม่ติดแบตตารี่เต็มสตาร์ทเดินดีเช็คหมดทุกอย่างแล้วไฟเตือนไม่ขึ้นแต่ถ้าเอาสวยเข้าหัวฉีดเส้นสีชมพูฟ้าแตะลงกราวประมาณ1วินาทีสตาร์ทติดง่ายเครื่องทำงานปกติแต่พอดับเครื่องแล้วเปิดสตาร์ทใหม่ก็ไม่ติดเหมือนเดิมแต่พอเอาสายสีชมพูฟ้าเขี่ยลงกราวแล้วสตาร์ทก็ติดปกติ

    ตอบลบ
  5. ปัญหาของผมคือสกู๊ปปี้i สตาร์ทมือไม่ติดแบตตารี่เต็มสตาร์ทเดินดีเช็คหมดทุกอย่างแล้วไฟเตือนไม่ขึ้นแต่ถ้าเอาสวยเข้าหัวฉีดเส้นสีชมพูฟ้าแตะลงกราวประมาณ1วินาทีสตาร์ทติดง่ายเครื่องทำงานปกติแต่พอดับเครื่องแล้วเปิดสตาร์ทใหม่ก็ไม่ติดเหมือนเดิมแต่พอเอาสายสีชมพูฟ้าเขี่ยลงกราวแล้วสตาร์ทก็ติดปกติ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตรวจสอบความต่อเนื่องของสายสีชมพูหัวฉีด กับกล่อง ECM ว่าหลุดหลวมหรือไม่ (สายสีชมพูจะลงกราวด์ที่กล่อง ECM )

      ลบ
    2. ของผมอาการตามนี้เลยครับรหัส  12  หลอดไฟกะพริบยาว 1 ครั้ง ตามด้วยกะพริบสั้น 2 ครั้ง  แสดงว่าเกิดปัญหาขึ้นที่หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง  ลักษณะอาการของปัญหาที่เกิดขึ้น  คือ  เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด  การแก้ไขปัญหาให้ตรวจซ่อมวงจรไฟฟ้าหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง คือว่าให้แก้ที่หัวฉีดไม่เกี่ยวกับปั้มติ๊กใช่ใหมครับ หรือปัญหามันเป็นแค่สายไฟ
      วงจรหัวฉีด ขอบคุณครับครูพินิต แก้วพระ

      ลบ
    3. ใช่ครับแก้ที่หัวฉีดอย่างเดียว ตรวจสอบความต้านทานหัวฉีด และตรวจสอบไฟเลี้ยงหัวฉีด เส้นสีดำจะมีไฟเลี้ยงใกล้เคียงกับแบตเตอรี่ และตรวจสอบความต่อเนื่องสายสีชมพูปลั๊กหัวฉีดกับปลั๊กกล่องว่าขาดหรือเปล่า

      ลบ
    4. อจารครับ ผมpcx150เปฌนรหัสนี้ครับแต่รถสตาทติดปกติ อาการคือบิดคันเร่งสุดมันวูอ่ะครับวิ่งไม่ออกครับ ต้องแก้ยังไงครับ

      ลบ
    5. ของผมก็เป็นอาการนี้ แนะนำด้วย

      ลบ
    6. สายสีดำคือบวกจะมีไฟมารอตลอดกล่องจะสั่งไฟลบออกมาครับเวลาเอาสายสีชมพูเขี่ยลงโครงหัวฉีดจะจ่ายน้ำมันออกมา

      ลบ
    7. รถผมเวฟ110iเครื่องเย็นสคาทติดแต่พอเข้สเกียแล้วมีอาการวูบบิดไม่ขึ้นต้องรอสักพักถึงจะขี่ได้ตามปกติคับ เคยเช็คโค้ดแล้วมันขึ้นรหัส12
      ต้องทำไงเหรอคับ เปลี่ยนหัวฉีดใช่ไม่คับ

      ลบ
  6. ตอนี้รถผมมีปัญหาสตาสติดยาก เดินเบาไม่ได้ครับ ไฟไม่โชว์ครับ หน้าจะเกี่ยวกับอะไรครับ รถ เวฟ125i ครับผม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ล้างเรือนลิ้นเร่ง และ รีเช็ตเรือนลิ้นเร่งใหม่

      ลบ
    2. รถผมเวฟ125iไฟหัวฉีดกะพิบ8ครั้ง รถบิดแล้วสะดุด ใครรู้แก้ไขังไงบอกหน่อยคับ

      ลบ
    3. รถผมเวฟ125iไฟหัวฉีดกะพิบ8ครั้ง รถบิดแล้วสะดุด ใครรู้แก้ไขังไงบอกหน่อยคับ

      ลบ
    4. รหัส 8 มีปัญหาที่ Senserตำแหน่งลิ้นเร่ง วิธีการแก้ไขลองล้างเรือนลิ้นเร่งและรีเซตเรือนลิ้นเร่งใหม่ ถ้าแก้แล้วไม่หายให้เปลื่ยนเรือนลิ้นเร่งใหม่ครับ (ถ้ารถยังไม่เกิน 5 ปี เคลมเรือนลิ้นเร่งที่ศูนย์ได้)

      ลบ
    5. ตัวSenser ลิ้นเร่ง นี้ ใครรุ้บ้าง ว่า ราคาเท่าไรคับ เวฟ 125i รุ่นแรก คับ จะหาได้ที่ใหน

      ลบ
  7. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  8. รถผม เวฟ 110i มีปัญหาเดินเบาเวลาเข้าเกียร์แล้วดับ แล้วเวลาเครื่องร้อนมีอาการเร่งเอง เป็นที่อะไรครับ

    ตอบลบ
  9. รถผม เวฟ 110i มีปัญหาเดินเบาเวลาเข้าเกียร์แล้วดับ แล้วเวลาเครื่องร้อนมีอาการเร่งเอง เป็นที่อะไรครับ

    ตอบลบ
  10. ของผม Msx 125 ผมรองไปใส่คาบูแล้วกลับมาใส่หัวฉีด แล้วพอบีดสะดุดแต่บีดเบาๆรอบมาปกติ
    ผมรองถอดปลักวัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องสต้าดยาก
    แต่บีดขันเร็งได้ปกติไม่สะดุด จะแก้ปัญหายังไงคับ

    ตอบลบ
  11. ไฟหัวฉีดกระพริบ 1.2 ครังหมายถึงอะไรครับใครรู้ช่วยที

    ตอบลบ
  12. ของผมscoopy i ไฟโชว์และกระพริบ ตามรหัส 29 ยาว 2 สั้น 9 จะซ่อม ยังไงคับ หรือว่าเปลี่ยน แต่ถ้าเปลี่ยน ไม่รู้ว่าจะซื้อได้ที่ไหน แถวบ้านไม่มีขายเลย และราคาเท่าไหร่คับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รหัส 29 ปัญหาที่ตัวปรับตั้งรอบเดินเบิา ลองล้างตัวปรับตั้งรอบเดินเบาก่อน ถ้าไม่หายก็เปลี่ยนใหม่ครับ

      ลบ
  13. ของผมscoopy i ไฟโชว์และกระพริบ ตามรหัส 29 ยาว 2 สั้น 9 จะซ่อม ยังไงคับ หรือว่าเปลี่ยน แต่ถ้าเปลี่ยน ไม่รู้ว่าจะซื้อได้ที่ไหน แถวบ้านไม่มีขายเลย และราคาเท่าไหร่คับ

    ตอบลบ
  14. รถผมเวฟ125iตัวใหม่ไฟเครื่องโชว์กระพริบ เวลาสตาร์ติดยาก พอติดก็เร่งไม่ขึ้น ต้องเร่งไว้สักพักถึงจะขึ้นได้ ต้องแก้ต้องไหนคับ ช่วยผมหน่อย ถามช่างหลายคนแล้ว แต่บอกไม่ตรงกันสักอย่าง ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เหมือนผมเลย แบตก็ใหม่ แต่ผมmsx

      ลบ
  15. ผมใช้คลิก125iเปิดกุญแจไฟไม่โชว์ที่เรือนไมล์สตาร์ทมือไม่ได้แต่สตาร์ทเท้าเครื่องติดปกติลองเปลี่ยนแบตใหม่ก็ยังไม่ติดครับ

    ตอบลบ
  16. ປັກກວດສອບຍູ່ຕົງໄຫນລົດຄິກ110

    ตอบลบ
  17. รถผมไฟหัวฉีดกระพิบ7คั้ง ต้องแก้ปันหายังใงคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รหัส 7 ปัญหาที่ตัวตรวจอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง/น้ำหล่อเย็น ตรวจสอบขั้วต่อสายไฟหลุดหลวมหรือเปล่า

      ลบ
  18. ส่วนมาก Sensor ตัวนี้จะเสียยากครับ ลองตรวจสายไฟดูนะว่าขาดหรือเปล่า

    ตอบลบ
  19. มีรหัสของยามาฮา มั้ยครับ

    ตอบลบ
  20. รถผมกล่องเดิมมันไฟไม่เข้าหัวเทียน แล้วผมไปซื้อกล่องใหม่มาแต่รหัสกล่องใหม่มันไม่ตรงกับกล่องเดิม พอผมขี้ไปสักพักกล่องมันก้พังอีก.....มันเกื่ยวกับรหัสกล่องไม่ตรงกันป่ะครับบอกผมทีครับ..

    ตอบลบ
  21. กระพริบสั้น 1 สั้น8 สั้น9
    กระพริบยาว 1 สั้น 2
    อาการขี่มาดีๆก็ดับไปเฉยๆ สตาร์ตไม่ติด ต้องทิ้งไว้สัก 5-10 นาทีจึงติด
    เปลี่ยนหัวฉีดมาแล้วไม่หาย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รหัส 1,8,9 เรือนลิ้นเร่งเสียต้องเปลี่ยนใหม่ครับถ้าไม่ถึง 5 ปี เคลมได้ครับ รหัส 12 มีปัญหาที่หัวฉีด ตรวจสอบความต่อเนื่องของสายไฟของปลั๊กหัวฉีดและปลั๊ก ECM ตรวจสอบความต้านทานหัวฉีด และไฟเลี้ยงหัวฉีด จะใกล้เคียงกับแบตเตอรี่

      ลบ
  22. วิธีเช็คสัญาณหัวฉีดทำยังไงครับ ไฟมากี่โวล ใช้มิเตอร์โอมเชคได้ไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไฟใกล้เคียงกับแบตเตอรี่ ใช้ย่านวัด DC

      ลบ
  23. ของผมกระพริบยาวตลอดคับเป็นที่อะไรพอมีไครทราบมัยคับ

    ตอบลบ
  24. ของผมกระพริบยาวตลอดคับเป็นที่อะไรพอมีไครทราบมัยคับ

    ตอบลบ
  25. ของผมรถขับมาดีๆ ไฟหน้าจอดับ ไฟเลี้ยวไม่ขึ้น
    แตร์ไม่ดัง ไฟเตือนไม่ขึ้น. รถยังขับได้สตาร์ทติด

    ตอบลบ
  26. ของผมรถขับมาดีๆ ไฟหน้าจอดับ ไฟเลี้ยวไม่ขึ้น
    แตร์ไม่ดัง ไฟเตือนไม่ขึ้น. รถยังขับได้สตาร์ทติด

    ตอบลบ
  27. กล่องของคลิก125iสามารถใช้กับคลิก125iด้วยกันทุกรุ่นทุกปีมั๊ยคับ

    ตอบลบ
  28. รถผมสกูปปี้ไอตัวแรก อาการคือ สตาร์ทมือติดยาก แต่สตาร์ทเท้าติดปกติ และเวลาขับรถอยู่ไฟแดง(รูปเครื่องยนต์)ก็ติดขึ้นมารถก็สะดุดไปจนไฟดับก็หายแต่เป็นบ่อย เปลี่ยนกรองอากาศ หัวเทียนใหม่แล้วไม่ดีขึ้น ช่วยแนะนำวิธีแก้ให้หน่อยคับ

    ตอบลบ
  29. รถผม เวฟ125iใหม่ทำไมต้องใช้แบตตลอดคับ พอแบตหมดรถสตาสไม่ติดไฟไม่ออกคอยหัวเทียน
    (โดยปกติไม่ใช้แบตรถก็สามารถสตาสติดใช้งานได้ถูกมั้ยคับ).พอแบตหมดรถก็สดุดจนดับสตาสไม่ติด เหมือนไฟไม่ชาตเข้าแบตอีก งงมากๆคับแก้ยังก้อไม่หาย เกิดจากมัดไฟป่าวคับ ช่วยบอกทีคับ แก้ปัญหายังไงคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตรวจสอบความต้านทานขดลวดไฟชาร์จ จะอยู่ที่ 0.2-1 โอห์ม ถ้าความต้านทานปกติ ให้สตาร์ทเครื่องตรวจสอบไฟที่ชุดขดลวดก่อนเข้าเร็กกูเรเตอร์ (แผ่นชาร์จ) เส้นสีขาว ย่านวัด AC ไฟจะต้องมากกว่า 14 โวล์ท ต่อจากนั้นวัดไฟ DC เส้นสีแดงของเร็กกูเลเตอร์ ไฟจะต้องประมาณ 13.5- 14.5 โวล์ท ถึงจะชาร์จเข้าแบตเตอร์รี่ได้

      ลบ
    2. ขอบคุณอาจารย์ เจอแล้วค้บ ขดลวดเนเจอเรเตอร์ใหม่คับ

      ลบ
    3. ขอบคุณอาจารย์ เจอแล้วค้บ ขดลวดเนเจอเรเตอร์ใหม่คับ

      ลบ
    4. ขอบคุณอาจารย์ เจอแล้วค้บ ขดลวดเนเจอเรเตอร์ใหม่คับ

      ลบ
  30. ซื้อwave125iตัวแรกมา ไฟกระพริบ8ครั้ง สตาร์ทติดเร่งไม่ได้ ช่างบอกต้องเปลี่ยนชุดควบคุม สามพันกว่า มีแก้ไขแบบถูกๆไหมครับ หรือต้องทำอย่างไร ซื้อมาแบบไม่ติด

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รหัส 8 ปัญหาที่ Sensor ตำแหน่งลิ้นเร่ง ลองล้างเรือนลิ้นเร่งดูแล้วก็รีเซ็ตเรือนลิ้นเร่งใหม่ และก็ตรวจสอบความต่อเนื่องขั้วสายไฟระหว่าง Sensor กับกล่อง ECM (วิธีการรีเซ็ตและตรวจสอบอยู่ในบทความวิชาการของผมลองเข้าไปอ่านดูนะครับ)

      ลบ
  31. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  32. ไฟfiกระพิบต้องทามไงครับ

    ตอบลบ
  33. ไฟfiกระพิบตลอดไม่หยุดเรย

    ตอบลบ
  34. ขอถามผู้รู้ครับขอแนวทางการแก้ปัญหาด้วยครับคือรถpcxมันขึ้นไฟเตือนครับ กระพริบยาว1ครั้งสั้น1ครั้ง
    และตัวไอดีลิงสตอปไม่ทำงานไม่ได้ แต่รถวิ่งได้ตามปกติ ครับ พอมีใครเคยเป็นอาการนี้มั้ยครับว่าเกิดจากอะไร ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตรวจสอบตัวตรวจจับความเร็วของรถ รหัส 11

      ลบ
  35. ขอถามผู้รู้ครับขอแนวทางการแก้ปัญหาด้วยครับคือรถpcxมันขึ้นไฟเตือนครับ กระพริบยาว1ครั้งสั้น1ครั้ง
    และตัวไอดีลิงสตอปไม่ทำงานไม่ได้ แต่รถวิ่งได้ตามปกติ ครับ พอมีใครเคยเป็นอาการนี้มั้ยครับว่าเกิดจากอะไร ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  36. ผมใช้scoopyi ตัวใหม่ รถใช่กล่องของapi mini จูนเพิ่มน้ำมันได้ สาเหตุที่ใช้เพราะรถผมอัฟลูกเป็น52.5มิล แต่มีไฟขึ้น อ่านรหัสได้21 ดับเครื่อง สตาร์ทรถใหม่ก็ไม่ขึ้น พอขี่ซัก6-7กิโล ไฟก็ โชว์ขึ้นมาอีก เลยอยากถามมีวิธีลบโค้ด ไหมครับ ของคุณครับ

    ตอบลบ
  37. ผมใช้scoopyi ตัวใหม่ รถใช่กล่องของapi mini จูนเพิ่มน้ำมันได้ สาเหตุที่ใช้เพราะรถผมอัฟลูกเป็น52.5มิล แต่มีไฟขึ้น อ่านรหัสได้21 ดับเครื่อง สตาร์ทรถใหม่ก็ไม่ขึ้น พอขี่ซัก6-7กิโล ไฟก็ โชว์ขึ้นมาอีก เลยอยากถามมีวิธีลบโค้ด ไหมครับ ของคุณครับ

    ตอบลบ
  38. ปักทดสอบ click 110i อยู่ตรงใหนครับใครรู้ช่วยหน่อยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อยู่ท้ายรถด้านขวา ต้องถอดเฟรมด้านข้างออก

      ลบ
    2. แต่ถ้าเป็นคลิ๊ก110iตัวเก่าขั่วทดสอบจะอยู่ด้านหน้าครับใกล้ๆแตร

      ลบ
  39. คือมันไม่กระพริบมันติดตลอด. TTXเกิดจากไรครับ

    ตอบลบ
  40. ไฟกระพริบ 1,5,4,4,4 คือ

    ตอบลบ
  41. ไฟกระพริบ 1,5,4,4,4 คือ

    ตอบลบ
  42. กระพริบยาว4ครั้งกระพริบสั้น2ครั้งเกิดจากอะไรหรอครับ

    ตอบลบ
  43. กระพริบยาว4ครั้งกระพริบสั้น2ครั้งเกิดจากอะไรหรอครับ

    ตอบลบ
  44. รบกวนหน่อยครับ
    รถคลิ๊ก110iมีปัญหาสตาร์ทติดแล้วดับเร่งไม่ขึ้น
    บางครั้งติดแต่เร่งแล้ววูบเหมือนคล้ายรถที่ใช่คาร์บูที่มีน้ำเข้าไป ผมล้างหัวฉีดแล้ว(สกปรกเหมือนกันน้ำยาล้างสีดำเลย)แล้วก็เปลี่ยนกรองอากาศน้ามันเครื่องหัวเทียน ลองสตาร์ทใหม่เครื่องเดินเรียบขับได้ประมาณอาทิตย์นึงปัญหาเดิมอีกแล้ว ตอนนี้ผมมึนมากๆต้องทำการตรวจเช็คอะไรบ้างครับ
    แต่ไฟFIไม่โชว์น่ะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองล้างเรือนลิ้นเร่งดูครับ อาจาสกปรก แล้วรีเซ็ตเรือนลิ้นเร่งใหม่ครับ

      ลบ
    2. ขอบคุณครับอาจารย์

      ลบ
  45. กรุณาด้วยน่ะครับซ่อมเป็นแต่รถเก่าเจอหัวฉีดถึงกับเงิบไปเลย

    ตอบลบ
  46. เวฟ110i ขับๆอยูดับกลางอากาศ ต้องบิดสวิสกุญแจอีกรอบถึงจะสตราทติด เป็นบ่อยมากครับ แต่ดับแล้วสตาทติดปกติ อยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรจะได้ซ่อมถูกจุดครับ ปล.ขั้วหัวเทียน หัวเทียน ไส้กรอง ชุดโอริงลูกสูบ เปลี่ยนแล้วก็ยังไม่หายครับ

    ตอบลบ
  47. รบกวนสอยถามหน่อยค่ะ ซูซูกิ สกายไดร์ ไฟ fi ขึ้นค้างเครื่องดับ จึงเปลี่ยนปั๊มหัวฉีด รถก็ติด แต่ไฟfi ไม่ดับ จากนั้นขี่ได้้2วันรถก็ดับอีกค่ะ ไม่ทราบพอรู้สาเหตุมั้ยค่ะ

    ตอบลบ
  48. สกู้ปปี้ ผมเครื่องร้อนแล้วสตาจไม่ติดคับ.
    ตอนเครื่องเย็นสตาจติดขับได้ปกติแต่ห้ามดับเครื่องถ้าดับแล้วต้องรอเครื่องเย็นคับถึงจะสตาจติด

    ตอบลบ
  49. สกู้ปปี้ ผมเครื่องร้อนแล้วสตาจไม่ติดคับ.
    ตอนเครื่องเย็นสตาจติดขับได้ปกติแต่ห้ามดับเครื่องถ้าดับแล้วต้องรอเครื่องเย็นคับถึงจะสตาจติด

    ตอบลบ
  50. รถผมmio125i
    ไฟกระพริบยาว4สั้น2เกิดจากอะไรครับ

    ตอบลบ
  51. ของผมเวฟ125i ตัวล่าสุด ขับไปวูบดับ เเล้วไฟก็กระพิบรัวๆ เลยคับ เเต่ไม่ทันใด้นับ ก็เลยปิดกุญเเจ พอเปิดอีกทีไปเอนจิ้นไม่ขึ้นเลยคับ เเต่ระบบไฟทุกอย่างปกติ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อีกอย่างคับรีเซ็ทกล่องไม่ใด้ด้วย ช็อตขั่วเเล้วไฟไม่ขึ้น

      ลบ
  52. คลิกไอ 110 เบาดับสตาร์ทติดยากผมลองช็อตขั้วแล้วไฟไม่ขึ้นทำไงครับ

    ตอบลบ
  53. เปิดสวิตแล้วไฟหัวฉีดขึ้นปกติ ดับไปสักพัก ก็กระพริบสั้นๆติดต่อกัน3ครั้ง วนอยู่อย่างนั้นเลยครับ รถมอไซ zusuki shooter 115i ครับ

    ตอบลบ
  54. รหัส 8 หลอดไฟกะพริบสั่น 8 ครั้ง click i 110 ต้องเเก้ไงครับ ผมไม่อยากไปศูนย์ กลัวเสียค่าใช้จ่ายเยอะ ไม่มีตัง TT

    ตอบลบ
  55. PCXผมขับรถติดตามปกติเวลาดึงคันเร่งเครืองมันยังเร่งอยู่ครับเกิดขึ้นจากอะไรครับ

    ตอบลบ
  56. เวฟ125i ตัวแรก เปิดสวิตกุญแจแล้วไฟไม่ติดที่เรือนไมล์ ไม่มีไฟอะไรขึ้นที่เรือนไมล์เรย (แบตใหม่ด้วยคับ)

    ตอบลบ
  57. รถผมyamaha ttx เวลาบิดคันแร่งรถจะวอดหรือดับห้วฉีดเปลี่ยนแล้ว

    ตอบลบ
  58. รถผมyamaha ttx เวลาบิดคันแร่งรถจะวอดหรือดับห้วฉีดเปลี่ยนแล้ว

    ตอบลบ
  59. ของผม crf 250 l เครื่องดับ เปิดสวิตซ์กุญแจสักพักไฟรูปเครื่องยนต์ กะพริบอ่านได้เป็นโค็ด 12 ครับ รถ 10000km. คู่บอกว่า ปั้มเชื้อเพลิง หัวฉีด ดอยล์จุดระเบิด แต่ไม่มีวิธืเช็ดทั้งสามอย่างนี้ครับ ช่วยแนะนำวิธืเช็คดัวยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ


    ตอบลบ
  60. เวฟ110iกระพริบ7ต้องซ่อมตรงไหนครับปั้มเพิ่งเปลี่ยน

    ตอบลบ
  61. รบกวนอาจาร์ยหน่อยคับรถผมคลิ๊ก125หัวฉีด มีอาการสตาร์ทติดเดินเบาได้แต่พอเร่งเครื่องจะสะดุดแล้วดับคับไฟรหัสโชว์5-2คับ ขอบคุณคับอาจาร์ยที่ให้คำแนะนำา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ปัญหาเหมือนกันเลยค่ะ แต่ของเอมเป็น ฮอนด้ามูฟ แล้วปัญหาของคุณได้รับการแก้ไขยังไงคะ
      ถ้าแก้ไขแล้วช่วยบอกหน้อย ขอบคุณค่ะ

      ลบ
  62. ไม่ระบุชื่อ26 มกราคม 2560 เวลา 13:31

    แล้วถ้าเดินเบาแล้วสะดุดแล้วดับ
    กระพริบ ยาว 5 ครั้ง สั้น 2 ครั้ง
    เป็นเพราะอะไรคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตรวจสอบเซ็นเซอร์ความเร็วรอบเครื่องยนต์

      ลบ
  63. รถclick i110 เวลาสตาร์ท ไฟสีส้มติดตลอดเวลา
    เป็นที่อะไรครับ

    ตอบลบ
  64. รถclick i110 เวลาสตาร์ท ไฟสีส้มติดตลอดเวลา
    เป็นที่อะไรครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พอติดแล้วดับมั้ยครับ
      เพราะปกติ​ไฟจะติดแป๊ปนึงตอนเปิดสวิทกุญแจครับพร้อมกับได้ยินเสียงวี๊ดแถวๆใต้เบาะครับ

      ลบ
  65. รถผมกระพริบยาว2สั้น9ครั้งนี่เปนอะไรคับ แล้วจะซ่อมแพงหรือป่าว คลิกไอ110

    ตอบลบ
  66. สวัสดีครับ​รถผมคลิ๊กไอ110ตัวเบลกคอมบาย(ไม่รู้เรียกถุกมัเยครับ) อาการดวลาขับขี่บนทางขรุขระตกหลุมค่อนข้างแรงหรือวิ้งบนระนาด.. ไฟสีส้มตรงรูปเครื่องจะติดขึ้นมา1ครัง(ไม่แน่ใจ)แล้วก็ดับ แล้วขณะไฟติดรถจะเหมือนวูบบิดไม่ขึ้นครับพอไฟดับก็ขับได้ปกติ... แบบนี้เป็นที่อะไรครับ... ขอบคุณมาก​ครับ

    ตอบลบ
  67. สวัสดีค่ะ รบบกวนถามหน่อยค่ะ ของหนูไฟกระพิบยาว 5 ครั้ง และสั้นอีก 2 ครั้งใช่เป็นรหัส 52 รึเปล่าคะแล้วปัญหาคืออะไรและต้องแก้ไขยังไงช่วยตอบหน่อยค่ะ honda moov

    ตอบลบ
  68. รหัส21scoopy i แก้ยังใงครับ

    ตอบลบ
  69. สกู๊ปปี้ผมไฟไม่กระพริบสตาทร์ติดง่ายแต่เร่งแล้วเครื่องมันจะดับครับ

    ตอบลบ
  70. cbr150iรหัส54แก้ตรงจุดไหนคับ

    ตอบลบ
  71. อาจารย์คับ CBR 250 ไฟกะพริบยาว 5 ครั้ง สั้น 4 ครั้ง จะแก้ไขที่ตรงไหนคับ

    ตอบลบ
  72. อาจารย์คับ CBR 250 ไฟกะพริบยาว 5 ครั้ง สั้น 4 ครั้ง จะแก้ไขที่ตรงไหนคับ

    ตอบลบ
  73. ผมclick110i ก่อนหน้านี้ไฟหน้าปัดไม่ติดแต่ไฟเลี้ยวใช้ได้ซักพักตอนนี้ไฟเลี้ยวก็ไม่ติด ไฟสูงใช้ได้แต่ตอนนี้เวลาขี่เร็วแช่นานไฟกระพริบยาว3ครั้งสั้น3ครั้งแล้วไฟก็ไม่ดับเลยจนกว่าจะปิดสวิทย์ พอเปิดสวิทย์ก็เป็นปกติ แต่เวลาขี่เร็วแช่นาน ไฟก็กระพริบเหมือนเดิมแล้วไฟติดค้างเหมือนเดิม...ผมรบกวนช่วยแนะนำผมด้วยนะครับขอบคุนมากๆคับ

    ตอบลบ
  74. ขอสอบถามผู้รู้ครับ wave125i รุ่น2005 ปัญหาที่เกิดคือ กระแทกคันเร่งแล้วไฟfiขึ้นค้างแล้วเครื่องยนต์ก็วูบหรือดับลงแล้วแต่รอบ ชุดเรือนลิ้นเร่งลองเปลี่ยนแล้วไม่หาย ปั๊มในถัง หัวฉีด กล่อง ลองสลับแล้ว ลิ้นเร่งกับเซ็นเซอร์เปลี่ยนใหม่ ไม่หายต้องแก้อย่างไรอีกครับ

    ตอบลบ
  75. ขอสอบถามหน่อยคับ รถผมmio125i รอบเดินเบามันกระตุกแต่ไม่ดับ ไม่มีไฟโชว์ เป็นเพราะอะไรคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขับได้ปกติ แต่รอบเดินเบามันกระตุกเป็นช่วงๆไม่ดับคับ

      ลบ
  76. สอบถามนะครับ คลิก 125i ปี 2013 หน้าจอเรือนไมล์ สีฟ้า อยู่ ๆ ตัวเลขไฟจางลงแทบมองไม่เห็น แต่เข็มสีแดงยังชัด จอระยะทางกับน้ำมันชัด เกิดจากอะไรครับ ถ้าซ่อมจะแพงไหมครับ อย่างอื่นปกติหมด เพิ่งเป็นได้ 3-4 วันเองครับ

    ตอบลบ
  77. ขอสอบถามหน่อยคับรถผม110iสะตาดติดยากต้องบิดขันเร่งให้จมถึงจะติดเป็นเพราะไรหรอคับ

    ตอบลบ
  78. ขอสอบถามหน่อยคับรถผม110iสะตาดติดยากต้องบิดขันเร่งให้จมถึงจะติดเป็นเพราะไรหรอคับ

    ตอบลบ
  79. ของผมcbr250i รถสตาร์ท รถสตาร์ทติดปกติแต่เวลาวิ่งสะดุดเปลี่ยนปั๊มติ๊กเปลี่ยนหัวฉีดเปลี่ยนไส้กองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องยังไม่หาย ออกตัวดับบ้างบางครั้งรถไม่ค่อยมีแรงไฟfiไม่โชว์ขับลำบากมาก

    ตอบลบ
  80. รถสกู๊ปปี้ครับสตาทไม่ติดไฟไม่เตือนครับปรกติผมถอดหัวฉีดสตาทดูนัำมันไม่พนออกเลยครับลองเช็ดหัวฉีดแล้วไม่ตันครับอะไรเสียครับอาจารย์

    ตอบลบ
  81. ของผม คลิ๊ก 125I ตัวแรก ขับไปไฟรูปเครื่องขึ้นโชว์ นาน4-5 วินาที เครื่องวูบลงแต่ไม่ดับ และขี่ต่อได้ปกติ วันนึงๆเป็นอยู่ 3-4 ครั้ง เกิดจากปัญหาอะไรครับ

    ตอบลบ
  82. TTX ผมกระพิบยาว 4 กระพิบสั้น2 อะคับ
    ผมไม่รุคืออะไรคับ

    ตอบลบ
  83. คลิก 110 i เปิดสวิตกุญแจแล้วไฟกระพิบ7ครั้ง และไฟเตือนความร้อนสีแดงขึ้นตลอดเวลา ควรแก้ไขยังไงครับ

    ตอบลบ
  84. ของผมคลิก110i เวลารถตกหลุมหรือสะเทือนมากๆไฟเครื่องจะโชว์ 1 ครั้งสั้นๆ เเล้วเครื่องจะวูบลงหรือบ้างครั้งก็ดับไปเฉยๆ มีปัญหาตรงไหนครับ

    ตอบลบ
  85. ของผมคลิก110i เวลารถตกหลุมหรือสะเทือนมากๆไฟเครื่องจะโชว์ 1 ครั้งสั้นๆ เเล้วเครื่องจะวูบลงหรือบ้างครั้งก็ดับไปเฉยๆ มีปัญหาตรงไหนครับ

    ตอบลบ
  86. Pcx 150 ตัว smart key ครับ ไฟ engine เตือนค้างตลอดเวลาเลยครับ เดินเบาก้ดับ เวลาสตาร์ทต้องเร่งช่วย อาการแบบนี้ จะต้องแก้ไขยังไงบ้างครับ ขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ

    ตอบลบ
  87. ของผม ดรีม. 110i สตาดติดแต่เล่งไม่ขึ้น เดินเบาก็วูดดับ จะต้องแก้ยังไงบ้างคับข้อความคิดเห็นหน่อย ขอบคุนไว้ล่วงหน้าคับ

    ตอบลบ
  88. ขอทราบว่า ราคา ตัวเซนเซอร์ ลิ้นเร่ง เวฟ125i รุ่นแรก ราาเท่าไรคับ หาได้ใหนบ้าง

    ตอบลบ
  89. ไฟเครื่องโชว์แต่ไม่กระพริบ รถclick125i 2016 จะต้องทำยังไงถึงจะหายครับ ช่วยบอกผมหน่อย

    ตอบลบ
  90. scoopy i ไม่ได้สตาร์เครื่องแล้วไฟหน้าติดตอนกำเบรกครับ และก็ตอนขับๆพอกำเบรกไฟก็ตกเบาเครื่องไม่ได้จะดับอย่างเดียวครับ รบกวนสอบถามหน่อยครับ

    ตอบลบ
  91. scoopy i ไม่ได้สตาร์เครื่องแล้วไฟหน้าติดตอนกำเบรกครับ และก็ตอนขับๆพอกำเบรกไฟก็ตกเบาเครื่องไม่ได้จะดับอย่างเดียวครับ รบกวนสอบถามหน่อยครับ

    ตอบลบ
  92. เวฟ125i ตอนบิดสวิตไฟเรือนไมล์ปกติ แต่ตัวหัวฉีดตรงถังน้ำมันไม่มีเสียงอีดเหมือนแต่ก่อน สตาดไม่ติด(เหมือนไม่มีไฟเข้าครับ)

    ตอบลบ
  93. เวฟ125i ตอนบิดสวิตไฟเรือนไมล์ปกติ แต่ตัวหัวฉีดตรงถังน้ำมันไม่มีเสียงอีดเหมือนแต่ก่อน สตาดไม่ติด(เหมือนไม่มีไฟเข้าครับ)

    ตอบลบ
  94. ของผม msx125 ตัวเก่า
    ซื้อมาได้ปีเดียว ไฟหัวฉีดตรงหน้าจอไม่ติด สตาทรถไม่ติดเลยครับ แก้ไขยังไง

    ตอบลบ
  95. ของผมmsx เตรื่องเยนสตาทติดยากต้องเบิ้ลคันเร่งช่วย เดินเบาดับเซนเซอปั้มติ้กยังทำงานไฟขึ้นโชร์ปกติ เเต่กรองอากาศสกปรกมาก เคยมาใช่กรองเปลือยอยุ่พักนึงเเล้วก้อใส่กรองเดิมกลับ พอใช้ไปได้ซักระยะนึงรถก้อมีอาการอย่างนี้ ที่คิดไว้คือ หัวฉีดตัน ใช่หรือเปล่าครับ เเล้วมีวิธีเเก้ไขใหม อย่างไรบ้าง ขอความช่วยเหลือน่อยครับ

    ตอบลบ
  96. รถ pcx150ปี12 เครืองเร่งเเองเกิดจากสาเหุตใดครับถอนสายคันเร่งออกก็ยังเร่งเองไม่หายครัยเร่งถึ่ง60เลยครับขอความรู้ด้วยครัย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองรีเช็ตเรือนลิ้นเร่งดูนะครับ

      ลบ
  97. ตรวจสอบขดลวดไฟชาร์จ รุ่นนี้เป็นไฟแบบ 3 เฟส

    ตอบลบ
  98. wave110i ของผม ไฟเครื่องไม่โชว์ทำไงหรอครับ

    ตอบลบ
  99. wave110i ของผม ไฟเครื่องไม่โชว์ทำไงหรอครับ

    ตอบลบ
  100. Susuki let ไฟกระพริบสามครั้งคัฟ

    ตอบลบ
  101. ขอผมซุปเปอร์คัพ 110 เร่งไม่ตอนเครื่องเย็นทำไงคับ

    ตอบลบ
  102. ขอผมซุปเปอร์คัพ 110 เร่งไม่ตอนเครื่องเย็นทำไงคับ

    ตอบลบ
  103. ซุปเปอร์คัพ ไฟเครื่องไม่ติด. แต่รถสตาดติด แต่เดินเบ่าไม่ได้ บิดได้60 แล้วสดุด

    ตอบลบ
  104. ซุปเปอร์คัพ ไฟเครื่องไม่ติด. แต่รถสตาดติด แต่เดินเบ่าไม่ได้ บิดได้60 แล้วสดุด

    ตอบลบ
  105. ของผมน่าจะหนักนะครับ เปิดสวิต ไฟค้าง.ไม่ดับ.ไม่กระพิบ มันคืออะไรอะครับ

    ตอบลบ
  106. ของผมกระพิบเป็นจังหวะตลอดตั่งแต่บิดกุนแจ แต่พอขี่ความเร็วประมาน30จะติดโชตลอดหมายความว่าไงครับผู้รู้ชั่วตอบหน่อย

    ตอบลบ
  107. ของผมคลิก 125 i ปี 2012 มีอาการวอดตอนบิดออกตัวไปจนถึงช่วงความเร็ว 40 แต่ถ้าความเร็วเกิน 40 ขึ้นไปอาการวูบก็ไม่มีครับ น่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับช่วยแนะนำหน่อย

    ตอบลบ
  108. สอบถามหน่อยค่ะ ของหนูclick i110
    เวลาขับไฟสีแดงกับไฟสีส้มมันขึ้นพร้อมกัน..
    แล้วสักพักรถก้อดับ..แล้วสตาร์ทไม่ติดอีกเลย
    เกิดจากอะไร..พอจะมีวิธีแก้ไขมั้ยค้ะ

    ตอบลบ
  109. ของผมขี้แล้วดับไปเฉย พอติดแต่บิดไม่ได
    รถเดิมๆนะคับ 110i

    ตอบลบ
  110. อาจาร คับ คลิก 125i สตาร์ตติดยากมากคับ ติดแล้วเดินเบาไม่ด้ายขับได้ปรกติไม้สะดุดคับ

    ตอบลบ
  111. อาจาร คับ คลิก 125i สตาร์ตติดยากมากคับ ติดแล้วเดินเบาไม่ด้ายขับได้ปรกติไม้สะดุดคับ

    ตอบลบ
  112. เวฟ110i สตาร์ตไม่ติดไฟไม่ติดแตรก็ไม่ดังเพื่อนที่ทำงานอยู่ร้านซ่อมรถบอกว่ามัดไฟเสียอยากทราบว่าค่าซ่อมรึเปลี่ยนมัดไปราคาเท่าไหร่ค่ะ

    ตอบลบ
  113. ขอถามครับผมสกูปปี้i ต่อสายไฟผิดเส้นเปิดสวิทช์กุญแจแล้วไม่มีไฟอะไรโชว์ที่หน้าปัดเลยครับ กล่องพังไหมครับแก้ไขได้หรือไม่ครับ

    ตอบลบ
  114. ขอถามครับผมสกูปปี้i ต่อสายไฟผิดเส้นเปิดสวิทช์กุญแจแล้วไม่มีไฟอะไรโชว์ที่หน้าปัดเลยครับ กล่องพังไหมครับแก้ไขได้หรือไม่ครับ

    ตอบลบ
  115. รถผมคลิก125iขับขี่ปกติแต่ตอนจอดไฟกระพริบ1ครั้งมีอะไรเสียหรือครับ

    ตอบลบ
  116. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  117. สวัดดีครับ​ รถผมคลิก110iหัวฉีดครับ​ พอรถผมมีอาการคือ​ รถมีไฟขึ้นโชว์กะพริบสั้นและยาวติดเครื่องแล้วไฟโชตลอดเลยครับแถมรถเดินเบ่าไม่ได้มันเร่งเองครับ​ พอจะรู้วิธีแก้ปัญหาป่าวครับ​

    ตอบลบ
  118. รถผมคลิก125i
    ไฟกระพิบ ยาว5 ครั้ง สั่น2 ครั้ง คือปันหาอะรัยคับ

    ตอบลบ
  119. Pcx รหัสไฟมันค้างคับ ต้องทำไงครับ!! เดินไม่เรียบเท่าไหร่เลยคับ

    ตอบลบ
  120. รถผมคลิ๊ก 125 i รถขึ้นโค้ด 7 ควรเช็คที่ตัววัตอุญหภูมิน้ำมันเครื่องและน้ำยาหล่อเย็นใช่ไหมครับ และโค้ด 8 นี่ก็ลองล้างลิ้นเร่งก่อนใช่ไหมครับรถเกิน 5 ปีแล้วด้วยครับ และโค้ดสุดท้ายโค้ด 12 เช็คดูหัวฉีดใช่ไหมครับและตอนนี้รถสตาทไม่ติดเลยเดือนร้อนมากครับขอความรู้และข้อมูลดีๆจากอาจารหน่อยครับขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  121. Pcx150ปี17 หัวฉีดไม่ทำงาน แถมมีไฟเครื่องโชว์ค้างตลอดเลยคัฟแก้ไขยังงัยดี

    ตอบลบ
  122. รหัส1.7ต้องแก้ยังไงครับผม

    ตอบลบ
  123. ครูคับรถผมมีโอ้125ไอไฟเครื่องกระพิบยาว1แล้วด้วยกระพิบสั้น2แต่รถสตาส์ติด เกิดจากอะไรคับครู

    ตอบลบ
  124. ครูมีโอ้125iไฟเครื่องกระพิบยาว1ตามด้วยกระพิบสั้น2แต่รถสตาร์ติดขับได้ มันคือปันหาของอะไรคับครู หม้อมีน้ำหล่อเย็นปกติไม่ แห้งคับ สายไมค์ก็ไม่ขาดคับ แต่เวลาจอดรถลอบลงช้า เป็นบางครั้งคับ รถเติมe20คับ

    ตอบลบ
  125. สอบถามหน่อยคับรถผมมีโอ115iหัวฉีดก่อนหน้าที่จะสตาดไม่ติดไฟสีสัมโชว์ค้างแล้วดับเปลี่ยนชุดสายไฟเมนมาใหม่ก็ไม่ติดเปลี่ยนกล่องเปลี่ยนมัดไฟเปลี่ยนปั้มติ๊กถังน้ำมันเชื้อเพลิงเปลี่ยนตัวโหลดไฟ พอต่อปั้มติ๊กเชื้อเพลิง(แบบต่อตรง)ปี้มติ๊กทำงาน แต่พอต่อเข้ากับกล่องควบคุมปั้มติ๊กไม่ทำงาน เกิดจากสาเหตุอะไรคับ หมดค่าซ่อมไปจะเกือบหมื่นแล้วคับ ขอคำแนะนำหน่อยคับขอบพระคุณมากๆเลยคับ

    ตอบลบ
  126. click 125i 2017 เวลาขับไฟเครื่องติดตลอด มันเป็นอะไรครับ

    ตอบลบ
  127. Scoopy-i เครื่องเย็นสตาร์ทติดง่าย ถ้าเครื่องร้อนดับแล้ว สตาร์ทติดยากมาก ต้องสตาร์ทเท้าแทน เหม็นกลิ่นไอเสียด้วย รถทำเครื่องใหม่แล้ว ใครเจอปัญหานี้บ้างครับ

    ตอบลบ
  128. Spacyiເດີນເບົາແຮງບາງທີແຮງຄືກັບເຮົາເລັ່ງແຕ່ສາຍຄັນເລັ່ງບໍ່ຄາ້ງໃຜຮູ້ບອກແດ່

    ตอบลบ
  129. Spacyiເດີນເບົາແຮງບາງທີແຮງຄືກັບເຮົາເລັ່ງແຕ່ສາຍຄັນເລັ່ງບໍ່ຄາ້ງໃຜຮູ້ບອກແດ່

    ตอบลบ
  130. รบกวนหน่อยครับ ของผมเวฟ110ไอ สตาทร์ติดบ้างไม่ติดบ้าง พอติดก็เร่งไม่ใด้ เร่งแล้วดักเลยครับ หัวฉีด คอยล์ใต้ถัง ปลั๊กหัวเทียน หัวเทียน ก็เปลี่ยนใหม่หมดแล้วครับแต่ไม่หาย เรือนลิ้นเร่งก็ล้างแล้ว

    ตอบลบ
  131. รบกวนหน่อยครับ รถผมclick110i ระบบจุดระเบิดมีปัญหา สตาร์ไม่ติด เช็คหัวเทียน คอยล์ มัดไฟ ไม่มีอะไรเสียครับ คือกล่องไม่ยอมจ่ายไฟ เลยซื้อกล่องมาให้ สตาร์ติดขี่ได้ไม่ถึงกิโล เป็นเหมือนเดิม

    ตอบลบ
  132. ขอวามรู้ด้วยนะครับรถผมเวฟ125iไฟเอนจิ้นไม่โชวอย่างอื่นปกติครับ

    ตอบลบ
  133. ของผมคลิก125ขึ้นรหัส 8,12 สตร์าทไม่ติด แต่ถ้าถอดกรองอากาศแล้วใช้มือปิดอากาศไว้ แล้วสตร์าทติดแต่เร่งไม่ได้เครื่องยนต์ไม่ตอบสนอง แล้วถ้าเอามือออกจากคอท่ออากาศแล้วก็ดับเลย ครับ

    ตอบลบ
  134. ของผมเสียบสายไฟไปที่ขั่วdlcแล้ว ไฟกระพริบอยู่แต่ถอดออกแล้วเสียบไม่ทันขึ้นค้างตลอดเวลาช็อตขั่วเพื่อรีเซ็ทกล่องเป็นเพราะอะไรคับไฟถึงค้าง

    ตอบลบ
  135. กระพริบยาว4ครั้งกระพริบสั้น2ครั้ง
    เกิดจากอะไรหรอครับ

    ตอบลบ
  136. รบกวนด้วยครับรถของผม110i แต่เปลี่ยนเอากล่องกับปั้มดันน้ำมันของ125iมาใส่เปิดกุญแจแล้วไฟสีส้มไม่ติดแต่เครื่องสตร์าทติดถ้าใช้ต่อจะมีผลเสียไหมครับ

    ตอบลบ
  137. 1.w.110iไฟรูปเครื่องไม่โชว์เลยคับเป็นเพราะอะรัยคับ

    ตอบลบ
  138. สอบถามคัพอาจารย์ของผมคลิก110iไฟค้างยาวไม่กระพริบมีปัญหาตรงจุดใหนคัพ (เวลาช็อตขั่วคัพ)

    ตอบลบ
  139. ไม่ระบุชื่อ11 กันยายน 2561 เวลา 11:26

    กระพริบ7และค้าง1และกระพริบ2คืออะไรคับ
    รุ่นดรีมชุปเปอร์คัพ

    ตอบลบ
  140. กะพริบสั่น 7 ครั้ง รุ่นดรีมชุปเปอร์คัพ ต้องซ่อมยังไงคับ

    ตอบลบ
  141. เวฟ110iมันสดุดครับเกิดจากอ่ะไรคับปั้มติ้กเปลี่ยนแล้วหัวเทียน ปกติ หัวฉีดปกติ. งงมันเป้นอ่ะไรบอกหน่อยำด้ไหม

    ตอบลบ
  142. ของผม คลิก125i สตาร์​ติดง่ายคับ แต่เร่งแล้ววูบดับ เกิดอไรขึ้นคับ ไฟไม่มีโชว์คับ ขอความช่วยเหลือ หน่อยคับ

    ตอบลบ
  143. อาการผม1.1.3รหัส8 ซ่อมประมาณเท่าไหร่ครับ

    ตอบลบ
  144. ตรวจเช็ครหัสโค้ตด้วยวิธีเสียบสายไฟแต่ไม่มีไฟกระพริบขึ้นแปลว่า

    ตอบลบ
  145. ไฟบอกรหัสไม่กระพริบทำไมคับ

    ตอบลบ
  146. อาการรหัสที่29 วิธีแก้ไขอย่างไงครับ

    ตอบลบ
  147. ของผมติดตลอดไม่กระพริบเป็นอะไรครับ

    ตอบลบ
  148. ขอขอบคุณสำหรับทุกข้อมูลครับ​ ดีมากๆครับ

    ตอบลบ
  149. ทำไมต้องลบโค็ดคับผมไม่รุ้คับ

    ตอบลบ
  150. รถผม msx สตาร์ทติดสักพักแล้วดับ แก้ยังไงคับ

    ตอบลบ
  151. รถผมเวฟ 110i ติด รหัส ไฟกระพริบ 8 ครั้ง รีเซ็ตแล้วไม่หาย ไม่ทราบว่า เซ็นเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่ง ผมเสียใช่ไหมครับ

    ตอบลบ
  152. รถscooppyผมไฟขึ้น29ครั้งดูตรงไหนครับ

    ตอบลบ
  153. จะรีเซ็ทหัวฉีดเเต่ไฟ้หัวฉีดค้างอะคับ

    ตอบลบ
  154. ของผม msx พอสตาทยังไม่ทันออกตัวไฟจะขึ้นยาวประมาน 2 วิแล้วหายไป พอขับได้สักระยะ ไฟก้ขึ้นยาวมา 2วิ รถวูบเหมือนจะดับแต่ไม่ทันดับไฟส้มก้หายไป เป็นเพราะอะไรครับ แล้วต้องซ่อมยังไง

    ตอบลบ
  155. รหัส1แก้ยังไงคับ

    ตอบลบ
  156. ของผมไฟกระพิบ8ครั้งแล้วไฟก้อติดค้าง สตาทติดยากขับไปก้อวูบเหมือนจะดับแล้วก้อกินน้ำมันมาก ต้องแก้ตรงไหนครับ

    ตอบลบ
  157. รหัส 52 แก้ยังไงครับ

    ตอบลบ
  158. ไฟเหลืองไม่กระพริบเลย จั๊มสายรีเซ็ตลองดูแล้ว พอเปิดสวิตช์ เสียงปั้มดับไปแล้ว ไฟเหลืองโชว์ค้างอยู่ไม่กระพริบ สาเหตุคืออะไรครับ

    ตอบลบ