เทคโนโลยีระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ PGM-FI
ระบบฉีดเชื้อเพลิง PGM-FI
      เป็นระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ที่ติดตั้งอยู่ในรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda  เป็นระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบใหม่ที่เข้ามาแทนระบบบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงแบบคาร์บูเรเตอร์  โดยเริ่มต้นจากระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์PGM-FI  Version 1 และพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาเป็นระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์  Version 2   Version 3  และ Version 4 
ส่วนประกอบระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ PGM-FI ประกอบด้วย
      1. ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง(Fuel Pump)  
      2. หัวฉีด(Injector)  
      3. กล่องควบคุม(ECM)  
      4. เรือนลิ้นเร่ง  
      5. หลอดไฟแสดงการทำงานของเครื่องยนต์(FI-Indicator)
      6. ตัวตรวจจับ (Sensor) ต่าง ๆ ดังนี้  
    6.1 ตัวตรวจจับความดันในท่อไอดี(MAT Sensor)  
    6.2 ตัวตรวจจับอุณหภูมิอากาศ(IAT Sensor)  
    6.3 ตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง(TP Sensor)  
    6.4 ตัวตรวจจับอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง(EOT Sensor)หรืออุณหภูมิน้ำหล่อเย็น(ECT Sensor)  
    6.5 ตัวตรวจจับความเร็วรอบเครื่องยนต์(CKP Sensor)  
    6.6 ตัวตรวจจับออกซิเจน(O2 Sensor)  
    6.7 ตัวตรวจจับการเอียงของรถ
    6.8 ตัวตรวจจับความเร็วของรถ (VS Sensor)
        
                
               
 
               
 
 
 
          
      
 
 
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก
ตอบลบความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก
ตอบลบ