ยินดีต้อนรับสู่บล็อก ครูพินิต แก้วพระ แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี

วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เทคโนโลยีระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ PGM-FI

ระบบฉีดเชื้อเพลิง PGM-FI

      เป็นระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ที่ติดตั้งอยู่ในรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda เป็นระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบใหม่ที่เข้ามาแทนระบบบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงแบบคาร์บูเรเตอร์ โดยเริ่มต้นจากระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์PGM-FI Version 1 และพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาเป็นระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ Version 2 Version 3 และ Version 4 

ส่วนประกอบระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ PGM-FI ประกอบด้วย

1. ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง(Fuel Pump)
2. หัวฉีด(Injector)
3. กล่องควบคุม(ECM)
4. เรือนลิ้นเร่ง
5. หลอดไฟแสดงการทำงานของเครื่องยนต์(FI-Indicator)
6. ตัวตรวจจับ (Sensor) ต่าง ๆ ดังนี้
    6.1 ตัวตรวจจับความดันในท่อไอดี(MAT Sensor)
    6.2 ตัวตรวจจับอุณหภูมิอากาศ(IAT Sensor)
    6.3 ตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง(TP Sensor)
    6.4 ตัวตรวจจับอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง(EOT Sensor)หรืออุณหภูมิน้ำหล่อเย็น(ECT Sensor)
    6.5 ตัวตรวจจับความเร็วรอบเครื่องยนต์(CKP Sensor)
    6.6 ตัวตรวจจับออกซิเจน(O2 Sensor)
    6.7 ตัวตรวจจับการเอียงของรถ
    6.8 ตัวตรวจจับความเร็วของรถ (VS Sensor)




2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ