เทคโนโลยีระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ PGM-FI
ระบบฉีดเชื้อเพลิง PGM-FI
เป็นระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ที่ติดตั้งอยู่ในรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda เป็นระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบใหม่ที่เข้ามาแทนระบบบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงแบบคาร์บูเรเตอร์ โดยเริ่มต้นจากระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์PGM-FI Version 1 และพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาเป็นระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ Version 2 Version 3 และ Version 4
ส่วนประกอบระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ PGM-FI ประกอบด้วย
1. ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง(Fuel Pump)
2. หัวฉีด(Injector)
3. กล่องควบคุม(ECM)
4. เรือนลิ้นเร่ง
5. หลอดไฟแสดงการทำงานของเครื่องยนต์(FI-Indicator)
6. ตัวตรวจจับ (Sensor) ต่าง ๆ ดังนี้
6.1 ตัวตรวจจับความดันในท่อไอดี(MAT Sensor)
6.2 ตัวตรวจจับอุณหภูมิอากาศ(IAT Sensor)
6.3 ตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง(TP Sensor)
6.4 ตัวตรวจจับอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง(EOT Sensor)หรืออุณหภูมิน้ำหล่อเย็น(ECT Sensor)
6.5 ตัวตรวจจับความเร็วรอบเครื่องยนต์(CKP Sensor)
6.6 ตัวตรวจจับออกซิเจน(O2 Sensor)
6.7 ตัวตรวจจับการเอียงของรถ
6.8 ตัวตรวจจับความเร็วของรถ (VS Sensor)
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก
ตอบลบความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก
ตอบลบ